NÊN SỬ DỤNG LƯỠI CƯA NÀO ĐỂ GIA CÔNG CẮT KIM LOẠI CỨNG?

Trong việc xử lý gia công kim loại thì vấn đề cắt kim loại và soi rãnh inox từ các phôi thô ban đầu như : hộp kim loại vuông, hộp kim loại chữ nhật, thanh kim loại hình chữ I, thanh kim loại hình chữ L, thanh kim loại hình chữ H là vấn đề lo lắng của rất nhiều cơ sở và doanh nghiệp.

Vậy nên sử dụng lưỡi cưa nào để gia công cắt kim loại cứng?

Về cách thức cưa kim loại có rất nhiều phương pháp. Đối với gia công inox hoặc các kim loại cứng khác thì điều quan trọng nhất là tốc độ quay của lưỡi cưa và vật liệu lưỡi cưa.

 

1.Ứng dụng vào các sản phẩm trên thực tế thì ta cần biết lưỡi cưa có các nhóm sau:

 

Lưỡi cưa vòng:

Lưỡi cưa thép và lưỡi cưa Bimetal: lưỡi cưa lưỡng kim là một thuật ngữ để chỉ một vật thể nào đó được chế tạo từ hai lớp kim loại được kết hợp với nhau.

 

 

Lưỡi cưa đĩa tròn:

Lưỡi cưa thép gió có phủ lớp tạo cứng: wolfram, vanadium và molyp đen, TiCN Titanium Carbo Nitride, TiAIN Titanium Aluphútium Nitride và Lưỡi cưa hợp kim: Alloys đối với hợp kim thì các thành phần kim loại được phối trộn với nhau theo tỷ lệ và định hình, lớp hợp kim được phủ lên đầu mũi lưỡi cưa.

Tốc độ cắt của lưỡi cưa vòng và lưỡi cưa đĩa thép gió rất chậm, còn lưỡi cưa đĩa hợp kim thì tốc độ cắt nhanh hơn.

 

 

  1. Ứng dụng cắt cho inox hoặc thép cứng < 6 mm.

 

Thép inox là vật liệu có độ cứng gấp 40 lần thép thường nên viêc cắt thường gặp rất nhiều khó khăn. Sử dụng loại đĩa thích hợp nhất là loại đĩa thép gió HSS và máy sử dụng là máy cố định khi cắt có dung dịch làm mát tiết nguội, với tốc độ cắt từ 50-100 vòng/ phút.

Đĩa thép gió giúp tiết kiệm được kinh tế nhưng có nhược điểm là tốc độ gia công chậm và đĩa thép gió số lần cắt là từ khoảng 300-500 lần là bị mòn và phải mài lại. Số lần sử dụng đĩa này là trung bình khoảng  5000 lần cắt.

 

  1. Ứng dụng cắt inox đặc hoặc thép cứng dạng nguyên khối vuông hoặc tròn >6 mm.

 

Sử dụng đĩa thép gió HSS kết hợp với máy cố định có hệ thống làm mát tiết nguội. Cắt ở tốc độ chậm từ 50-100 vòng/ phút.

Đối với các công ty Nhật và Châu Âu họ sử dụng đĩa cưa hợp kim kết hợp với máy cắt tự động CNC có kích thước lớn, tốc độ cắt nhanh từ 150-800 vòng/ phút. Tuy nhiên giá thành đầu tư máy ban đầu rất lớn từ 800 triệu - 8 tỷ và đĩa hợp kim trung bình khoảng 8 triệu đồng/ lưỡi, còn tuổi thọ đĩa trung bình từ 3000-5000 lần cắt.

Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đa phần sử dụng máy cưa vòng loại lớn và lưỡi cưa vòng để cắt những loại thép đặc hoặc inox đặc để mang lại hiệu quả về kinh tế và đầu tư ban đầu.

 

Một số lời khuyên dành cho các doanh nghiệp:

Đối với các cơ sở nhỏ thì việc cắt thép nên sử dụng đĩa hợp kim,  nếu cắt inox hoặc soi rãnh inox thì sử dụng đĩa thép gió HSS hoặc máy cưa vòng và lưỡi cưa vòng.

Đối với các nhà máy công nghiệp lớn gia công inox chính xác thì sử dụng đĩa cưa hợp kim kết hợp với máy cưa CNC có lập trình sẵn hoặc sử dụng máy cưa vòng loại lớn và đĩa cưa vòng loại lớn.

Đối với các nhà máy lớn sản xuất thép, inox thì để tiết kiệm kinh tế và thời gian cắt họ sử dụng đĩa cưa ma sát nhưng nhược điểm của lưỡi cưa ma sát là vết cắt không đẹp.

 

LIÊN HỆ CÔNG TY PQ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHIỀU HƠN NHÉ!

HOTLINE: 0982.620.546

Công ty PQ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm hoạt động xuyên suốt 10 năm, luôn được khách hàng nội địa tin dùng và bình chọn để trở thành nhà cung ứng uy tín, chât lượng số 1 VN. Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,... với đa dạng mặt hàng. Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả. Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,.. chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt. Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng. Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.

  

 

Công ty PQ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm hoạt động xuyên suốt 10  năm, luôn được khách hàng nội địa tin dùng và bình chọn để trở thành nhà cung ứng uy tín, chât lượng số 1 VN. 

Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,... với đa dạng mặt hàng. 

Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả.

Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,..  

chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt. Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng. 

Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.