TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG MÁY CHÀ NHÁM, ĐÁNH BÓNG

TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG MÁY CHÀ NHÁM, ĐÁNH BÓNG

 

Máy chà nhám, đánh bóng là dụng cụ không thể thiếu đối với các thợ mộc, thợ sửa chữa... Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong cuộc sống giúp làm mịn, đánh bóng các bề mặt. Tuy nhiên, khi chọn mua cũng như sử dụng máy chà nhám, người dùng thường thắc mắc 1 số vấn đề sau. Hãy cùng PQ giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan đến máy đánh bóng, chà nhám nhé!

Câu hỏi 1: Có bao nhiêu kiểu máy chà nhám?

 

Máy chà nhám là một thiết bị cần thiết trong các xưởng đồ gỗ nội thất, các gara ô tô, xe máy... Kiểu máy chà nhám thường có loại dùng điện hoặc dùng hơi, kích thước đế nhám cũng có khá nhiều kích cỡ và kiểu, kiểu thường dùng là loại đế nhám tròn hoặc đế nhám vuông. Máy chà nhám thường có loại có hút bụi hoặc không có hút bụi.

 

Câu hỏi 2: Các loại kích thước đế nhám của máy chà?

 

Đế nhám của máy chà nhám thông thường có loại đế nhám tròn và đế nhám vuông. Loại thông dụng thường dùng của đế nhám tròn là loại 5 inch hoặc đế nhám 6 inch. Bề mặt đế nhám cũng thường có 2 kiểu là kiểu có gai dính hoặc kiểu đế nhám trơn.

 

Câu hỏi 3: Nên sử dụng loại máy chà nhám nào?

 

Tùy vào nhu cầu sử dụng và làm việc mà bạn nên lựa chọn loại máy chà nhám phù hợp.

Máy chà nhám đai: Phù hợp với cửa, mặt bàn và các bề mặt không đều, chà nhám thô các bề mặt rộng tốt nhất, phù hợp thực hiện các công việc nặng nhọc.

Máy chà nhám tam giác: Lí tưởng khi dùng cho các góc chật hẹp như trục ghế, các vị trí khe, khẽ.

Máy chà nhám thùng: Thực hiện các công việc nặng dễ dàng. Gia công được ván to, nhỏ, thích hợp để giữ lại các cạnh vuông.

Máy chà nhám vuông: Có thể len vào góc, thích hợp với tấm trang trí và gỗ dán.

Máy chà nhám trục/chà nhám cạnh: Có thể thực hiện từ mai sắc dao đến các ứng dụng đánh bóng, thích hợp cho cả gỗ lẫn kim loại.

 

Câu hỏi 4: Nên sử dụng loại máy chà nhám dùng điện hay máy chà nhám dùng hơi?

 

Hiện nay, các loại máy chà nhám trên thị trường thường có 2 dạng là dùng điện hoặc dùng hơi. Tuy nhiên, dụng cụ dùng hơi sẽ được ưa chuộng dùng hơn vì các lý do sau:

 

Giá thành dụng cụ dùng hơi thường hợp lý hơn.

Dùng dụng cụ dùng hơi sẽ an toàn trong cháy nổ, chập điện hơn dùng dụng cụ dùng điện.

Cấu tạo của máy dùng hơi cũng đơn giản hơn, linh kiện thay thế cũng dễ dàng hơn.

Trọng lượng của các loại máy chà nhám dùng hơi thường nhẹ hơn máy dùng điện.

Câu hỏi 5:  Có bao nhiêu loại giấy nhám dùng cho máy?

 

Loại giấy nhám gồm: kiểu có lông để gắn vào đế nhám gai và kiểu có lớp keo để dán vào mặt nhám trơn. Thường đế nhám có gai sẽ có các lỗ trên giấy nhám do đó kiểu đế nhám cũng có lỗ trên đế.

 

Câu hỏi 6:  Nên chọn trọng lượng của các loại máy chà nhám như thế nào?

Kích thước và trọng lượng của các loại máy chà nhám dùng hơi thường gọn nhẹ hơn các loại máy chà nhám dùng điện. Trọng lượng của chúng từ 900g đến hơn 1kg, tùy từng loại máy cụ thể. Bạn nên chọn các loại máy chà nhám có kích thước và trọng lượng vừa phải để dễ dàng trong việc thao tác và đỡ mỏi tay trong quá trình làm việc.

 

Câu hỏi 7: Tốc độ quay của các loại máy chà nhám như thế nào?

 

Thông thường các loại máy chà nhám có tốc độ quay 5500 rpm đến 12000 rpm giúp đánh bóng, làm mịn các vật liệu nhanh chóng, hiệu quả.

 

Câu hỏi 8: Khi sử dụng máy chà nhám có cần phụ kiện gì đi kèm hay không?

 

Khi sử dụng máy chà nhám hơi, quý khách chỉ cần có một máy nén khí, đưa một đường dẫn hơi vào trong máy là có thể sử dụng được. Còn đối với máy chà nhám điện, bạn chỉ cần cắm điện, chọn loại giấy nhám phù hợp là có thể sử dụng. Thiết bị kèm theo khá ít và không gây tốn kém nhiều.

Máy chà nhám đai giúp thực hiện những công việc khó và nặng

 

Câu hỏi 9: Giá cả của các loại máy chà nhám trên thị trường hiện nay?

 

Hiện nay, máy chà nhám có giá từ 3.000.000đ đến 50.000.000 triệu đồng. Tùy thuộc vào từng dòng và dừng sản phẩm bạn cần mài.

Câu hỏi 10: Cách sử dụng máy chà nhám như thế nào?

 

Máy chà nhám khá dễ dàng sử dụng, chỉ cần đưa một đường hơi vào máy, dán giấy nhám vào đế nhám và bóp vào cò của máy chà nhám là có thể chà được.

 

Câu hỏi 11: Trong các xưởng gỗ nên chọn loại máy chà nhám nào?

 

Máy chà nhám dùng trong các xưởng gỗ thường là loại đế nhám tròn và đế nhám vuông.

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: www.piqi.vn

 

Câu hỏi 12: Có nên dùng loại máy chà nhám có chức năng hút bụi hay không?

 

Hiện nay, hầu hết các loại máy chà nhám đều được trang bị chức năng hút bụi tiêu chuẩn giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng và tăng năng suất làm việc của công nhân. Thay vì phải sắm 1 chiếc máy hút bụi tốn kém chi phí, bạn nên chọn mua loại máy chà nhám có hút bụi để sử dụng.

 

Câu hỏi 13:  Địa chỉ mua máy chà nhám uy tín, chất lượng ở đâu?

Công ty TNHH Thiết bị và vật liệu công nghiệp PQ là công ty hàng đầu trong lĩnh vực mài bóng bề mặt sản phẩm. Nên không địa chỉa nào tốt và uy tín giá vô cùng hợp lý tại đây. Bạn có thể liên hệ qua đường hotline: 0982 620 546. Hoặc đến tại 165 Nguyễn Văn Trỗi, P11, Q. Phú Nhuận, TP HCM.

 

Ngoài ra, bạn có thể truy cập website:  www.piqi.vn để đặt hàng online và xem chi tiết sản phẩm. Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!