CÁC SẢN PHẨM ATB™ | Bàn chải mài công nghệ cao của OSBORN

CÁC SẢN PHẨM ATB™

ATB là viết tắt của “ Advanced Technology Brushes” có nghĩa là bàn chải mài công nghệ cao, với những sợi nhỏ làm việc như 1 phần độc lập để mài cạnh và bề mặt. Công cụ mài mòn của ATB tạo ra các kết quả nhanh, lặp lại, làm giảm chi phí sản xuất và tạo môi trường làm việc sạch hơn, hiệu quả hơn.

Các công cụ này được thiết kế đặc biệt cho các công việc hoàn thiện cơ học như: làm nhẵn, cắt cạnh sắc nét, viền cạnh, de-fuzzing, sàng lọc bề mặt và điều hòa, hoàn thiện, giảm các khiếm khuyết, làm sạch, đánh bóng và lau bề mặt trước khi kiểm tra đo.

Cả hai bề mặt bên trong và bên ngoài đều được xử lý trên nhiều loại vật liệu, bao gồm không giới hạn đối với: kim loại, hợp kim siêu, nhựa, composite, composite, kim loại, gốm sứ, gỗ, da, vải.

ATB sợi nylon mài

Osborn tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu về công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới. Osborn đã chế tạo bàn chải nylon mài mòn thành các công cụ một cách linh hoạt mà chúng đang được thực hiện trong quá trình để hoàn thiện tinh vi. Các công cụ mài mòn của Osborn được thiết kế để thích nghi với thời gian vì hầu hết các thao tác bằng tay đều nhanh chóng được thay thế bằng các máy móc và thiết bị tự động như: các trung tâm máy CNC, robot, hệ thống gia công linh hoạt, máy móc đặc biệt

Dụng cụ chải ATB của Osborn được làm bằng sợi nylon ổn định nhiệt được ngâm tẩm bằng Silicon Carbide, Oxit nhôm, Gạch hoặc Polycrystaline. Tải trọng từ 10-40% theo trọng lượng, cung cấp nhiều lựa chọn của sợi.

Thông số kĩ thuật của ATB

Bend Recovery

80%

 Melting Point

210C(410F)

 Beam Strength

At 140 F 70% lost

 Density

1.29g/cc

 Coolant

PH Between 2-9

 Absorbtion at 50% RH

1.30%

 Absorbtion at 100% RH

2.80%

Osborn sản xuất bàn chải ATB trong bảy cấu hình cơ bản.

Bàn chải dạng bánh

Bàn chải bánh xe là công cụ hoàn thiện đa chiều. Cạnh viền hoặc "mặt" của bàn chải kiểu vòng này sẽ thực hiện công việc mài. Bàn chải dạng bánh xe ATB lý tưởng cho mài các thiết bị tiêu chuẩn, máy móc chuyên dụng cao, gia công CNC. Bàn chải dạng bánh của Osborn được sản xuất với đầy đủ các đường kính khác nhau, với sự lựa chọn các bề mặt hoạt động rộng để thực hiện hầu hết các công việc hoàn thiện.

Bàn chải dạng đĩa

Bàn chải dạng đĩa là một công cụ hiệu quả cao cho các ứng dụng trong đó các cạnh bị khuất nằm trên cùng một mặt phẳng. Bàn chải dạng này là công cụ đánh nhám nhiều chiều làm việc tất cả các cạnh của một phần đồng nhất. Chúng dễ dàng thích nghi với các trung tâm máy CNC, robot, và các máy móc.

Bàn chải dạng chén

Bàn chải dạng chén hoạt động  mài hiệu quả nhiều chiều tất cả các cạnh của một vật liệu. Chúng sử dụng chủ yếu  trong ứng dụng không dùng bằng tay cho mài bề mặt các vật liệu lớn.

Bàn chải dạng trụ

Bàn chải dạng trụ là 1 công cụ lý tưởng cho các khu vực mài bị hạn chế; kiểu bánh mài này có kết thúc của các sợi để đáp ứng công việc với bề mặt hỗn độn.

Bàn chải hoàn thiện bên trong

Cũng được biết đến như là một "hoạt động bên trong" bàn chải, bàn chải kiểu  này chủ yếu được sử dụng trong máy CNC và nhanh chóng làm sạch và hoàn thiện của các bề mặt không tiếp cận như lỗ khoan đường kính nhỏ và bề mặt nội ren.

Bàn chải với bề mặt rộng

Bàn chải với bề mặt rộng ngăn chặn để tránh hình thành và đọng lại trên bề mặt băng tải trong nhiều môi trường làm việc. Đường kính ngoài từ vài inch đến hơn một foot. Chiều rộng mặt tiêu chuẩn từ hai inch đến gần hai mươi feet.

Công cụ NovoFlex mài linh hoạt

Công cụ NovoFlex có hạt tròn để mài mòn gắn vào đầu của các sợi filament. Công cụ tự tâm, không theo hướng này sẽ phù hợp với bề mặt hình lõi tạo ra một kết cấu chắc chắn trong suốt tuổi thọ của dụng cụ. Công cụ linh hoạt của ATB NovoFlex thậm chí sẽ tạo ra một "vết gãy cạnh" không thể thực hiện được bằng các loại đá mài thông thường.

Finished Engine Block

ATB™ Products

ATB (Advanced Technology Brushes) filaments work like independent flexible files conforming to part contours while abrading edges and surfaces. ATB abrasive tools produce rapid, repeatable results, which decrease process costs and create a cleaner, more efficient, working environment.

These tools are specifically designed for mechanical finishing tasks such as: deburring, sharp edge removal, radiusing, edge contouring, de-fuzzing, surface refinement and conditioning, plateau finishing, blending imperfections, reduction of surface stresses and micro crack propagation, cleaning, polishing and surface wiping prior to inspection gauging.

Both external and internal surface areas are processed on a wide variety of materials which include but are not limited to: metallics, super alloys, plastics, composites, advanced composites, metal matrix, ceramics, wood, leather, cloth.

ATB™ Products

ATB Abrasive Nylon Filaments

Osborn continues to remain on the leading edge of advanced technology through innovation. Osborn has engineered abrasive nylon into flexible abrasive tools, which are being implemented into today’s highly refined finishing processes. Osborn’s abrasive tools are designed to adapt with the times as most manual operations are rapidly being replaced by automatic machinery and equipment such as: CNC machine centers, robotics, flexible machining systems, special machinery, and finishing cells.

Osborn’s ATB brush tools are made with heat stabilized nylon filaments impregnated with Silicon Carbide, Aluminum Oxide, Ceramic or Polycrystalline Diamond grit. Grit loading ranges from 10-40% by weight, offering a wide variety of filament choices.

ATB FilaamentATB Physical Properties

 Bend Recovery
80%
 Melting Point
210C(410F)
 Beam Strength
At 140 F 70% lost
 Density
1.29g/cc
 Coolant
PH Between 2-9
 Absorbtion at 50% RH
1.30%
 Absorbtion at 100% RH
2.80%

ATB Abrasive Nylon Brushes

Osborn produces ATB brushes in seven basic configurations.

ATB Wheel Brush

Wheel Brushes

Wheel brushes are multi-directional finishing tools. The circumferential edge or “face” of this circular style brush performs the work. ATB wheel brushes are ideal for focused area work and are easily adaptable to standard shop equipment, highly specialized machinery, CNC machining centers and robot work cells. Osborn standard wheel brushes are produced in a full range of diameters, with a selection of operating face widths to perform almost any finishing task.

ATB Disc BrushDisc Brushes

Disc brushes are a highly efficient tool for applications in which burred edges are on the same plane. Disc Brushes are multi-directional deburring tools working all part edges uniformly. They are easily adaptable to CNC machine centers, robot cells, and stationary finishing machines.

ATB Cup BrushCup Brushes

Cup brushes are efficient multi-directional deburring tools working all part edges uniformly. They are primarily used in off hand applications for maximum part coverage.

ATB End BrushEnd Brushes

End brushes are ideal multi-directional tools for confined areas; this style is designed to have the ends of the fill strands do the bulk of the work.

ATB Internal Finishing BrushInternal Finishing Brushes

Also known as a “side action” brush, this style is primarily used in CNC machines, portable tools and drill presses for cross hole deburring and fast cleaning and finishing of such inaccessible surfaces as small diameter bores and internally threaded surfaces.

ATB Wide Face BrushWide Face Brushes

Wide Face brushes prevent costly build-up and wear on conveyor belts in a variety of manufacturing and processing environments. Outside diameters range from a few inches to over one foot. Standard face widths span from two inches to nearly twenty feet.

 

ATB NovoFlex Flexible Honing ToolNovoFlex Flexible Honing Tool

NovoFlex Flexible Honing Tools have round, abrasive beads fastened to the ends of flexible filaments.  This self-centering, unidirectional tool will conform to the bore surface providing a consistent, even surface finish over the life of the tool.  The ATB NovoFlex Flexible Honing Tool will even provide an "edge break" not possible with conventional honing stones.