Loại lưỡi cưa đĩa thép gió chất lượng cao cấp là loại mã DMo5 sản xuất tại Ý

Thép gió DMo5. Đây là loại thép gió được hợp kim hóa mạnh có chứa wolfram, vanadium và molyp đen.

Các loại cưa đĩa có được cả đặc tính cơ khí tốt và độ bền cao nhờ những nguyên tố được hợp kim hóa này.

Cấu trúc mịn của martensite (sự tạo thành được đảm bảo nhờ 5% lượng molyb đen) làm cho lưỡi cưa không gây gẫy vỡ và hỏng cấu trúc vật liệu.

Lượng wolfram không chỉ tạo thành các cacbit rất cứng và tăng sức bền của lưỡi cưa mà hơn cả là ngăn sự phát triển của các tinh thể vật liệu.

Ngoài ra, nó còn làm tăng tính chống mài mòn, đặc biệt là ở nhiệt độ cắt lớn. Tương tự với các nguyên tố kể trên, vanadium cũng đóng góp vào việc cải thiện đặc tính cơ khí.

Nó tạo ra các hạt mịn, góp phần làm tăng các cacbit cứng và cũng làm tăng khả năng chống mài mòn của dụng cụ.

Các loại lưỡi cưa hiệu năng cao. Được tôi cứng và ram tới 64 +/- 1.

 

* MOLYB DEN là gì

Tính chất của molybdenum

Molybdenum là một kim loại chuyển tiếp rất cứng và có màu trắng bạc. Nó có suất đàn hồi cao, và chỉ có tungsten và tantalum là có điểm sôi cao hơn. Nó mềm hơn và dễ uốn hơn tungsten. Nó oxy hóa ở nhiệt độ cao.

Các nguồn molubdenum

Molybdenum không có sẵn trong tự nhiên ở dạng nguyên chất. Nó thường được thu từ các khoáng chất molybdenite, wulfenite và powellite. Các trầm tích khoáng có ở Alaska, California, Colorado, Oregon, Utah, Washington, Nam Mĩ, Trung Quốc và nhiều nơi khác.

Molybdenum còn được thu dưới dạng phụ phẩm của hoạt động khai khoáng tungsten và đồng. Nó có thể được điều chế từ dạng bột bằng cách khử hydrogen ammonium molybdate hoặc molybdic trioxide đã tinh lọc.

 

Molybdenite
Molybdenite là nguồn cung molybdenum chủ yếu.

Công dụng của molubdenum

Molybdenum là một chất phụ gia hợp kim có giá trị, góp phần cho khả năng tôi và bền dai của thép rèn và dập. Nó còn làm tăng độ bền của thép ở nhiệt độ cao. Hầu như tất cả những loại thép cực bền đều có chứa molybdenum. Nó được sử dụng trong những hợp kim gốc nickel nhất định, ví dụ như Hastelloys, hợp kim chịu nhiệt và chống mài mòn và ăn mòn hóa học.

Thời gian gần đây, molybdenum được sử dụng trong lò luyện và buồng đốt thủy tinh nung điện. Nó còn có thể được sử dụng trong các ứng dụng năng lượng hạt nhân, tên lửa đạn đạo và các bộ phận máy bay, và là vật liệu dây tóc trong các ứng dụng điện tử học và điện học. Nó là một chất xúc tác dùng trong lọc dầu.

Molybdenum là một thành phần vi lượng thiết yếu trong sự dinh dưỡng ở thực vật; sự vắng mặt của nó có thể làm cho đất đai cằn cỗi. Là một nguyên tố vi lượng, molybdenum cần thiết cho sự cố định nitrogen và các quá trình trao đổi chất khác.

Molybdenum sulfide có thể là một chất bôi trơn hữu ích, nhất là ở nhiệt độ cao dầu mỏ bị phân hủy.

Nguồn: Los Alamos National Laboratory

Công ty PQ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm hoạt động xuyên suốt 10 năm, luôn được khách hàng nội địa tin dùng và bình chọn để trở thành nhà cung ứng uy tín, chât lượng số 1 VN. Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,... với đa dạng mặt hàng. Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả. Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,.. chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt. Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng. Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.