Câu hỏi và câu trả lời về chăm sóc pin

Câu hỏi và câu trả lời về chăm sóc pin

Tôi nên để pin như thế nào?

Pin NiCd / NiMH chỉ nên được lưu trữ trong thời gian dài trong trạng thái sạc đầy. Cần phải sạc lại ít nhất 3 tháng một lần vì pin sẽ tự xả. Pin Lithium-ion không nên được lưu trữ bằng phẳng hoặc được sạc đầy trong thời gian dài. Thử nghiệm mở rộng đã tìm thấy công suất 40 ... 50% và nhiệt độ thấp (nhưng không dưới 0 ° C) là tối ưu để bảo quản. Tốt nhất là nên giữ ở 5 ° C đến 10 ° C. Sạc pin là cần thiết ít nhất 12 tháng một lần vì pin sẽ tự xả.

Nếu bạn không sử dụng nó trong một thời gian dài, bạn nên tháo pin khỏi công cụ?

Vâng. Ngay cả khi thiết bị được tắt, một dòng điện nhỏ có thể chảy theo thời gian sẽ dẫn đến sự phóng điện hoàn toàn. Điều này sẽ làm hỏng và trong trường hợp cực đoan sẽ huỷ pin.

Tự xả là gì?

Do tự xả, nếu không sử dụng trong 3 tháng một NiCd / NiMH pin sẽ mất khoảng 60 ... 80% phí của nó. Số lượng pin lithium-ion là 3 ... 5% một tháng. Tự rò rỉ là phụ thuộc vào nhiệt độ và tăng với nhiệt độ, với nhiệt độ phòng là lý tưởng.

Tổng lượng phát thải là gì?

Tổng lượng nước thải có nghĩa là giảm áp suất cuối cùng của pin. Điện áp của pin sau đó giảm xuống còn 0 V. Nếu trạng thái này được duy trì, các phản ứng hóa học xảy ra ở các điện cực trong pin làm cho chúng không thể sử dụng được một phần hoặc toàn bộ. Kết quả là, pin mất một lượng lớn công suất và trong trường hợp cực đoan không thể được tính phí nữa. Vì vậy, bạn phải tránh xả pin dưới điện áp phóng điện cuối cùng phụ thuộc vào kiểu và sau đó nạp lại chúng càng nhanh càng tốt. Pin lithium-ion và pin lithium-ion polymer không bao giờ được thải hoàn toàn. Theo quy tắc chung, bạn nên sạc pin lithium-ion hoặc pin lithium-ion polymer khi vẫn có khoảng 10 ... 20% công suất của nó. Pin Li-ion tốt luôn có các mạch bảo vệ và / hoặc theo dõi phức tạp trong bộ pin để tránh tổng lượng xả / quá tải và khả năng nổ.

Trong phạm vi nhiệt độ nào tôi nên sử dụng pin của tôi?

Pin NiMH không thích hợp để sử dụng ở nhiệt độ dưới 0 ° C. Chúng có dấu hiệu giảm năng suất thậm chí ở gần điểm đóng băng và hoàn toàn không sử dụng được dưới mức -10 ° C. Pin NiCd thích hợp sử dụng đến -10 ° C. Pin Lithium-ion có thể được sử dụng trong khoảng nhiệt độ từ -10 ° C đến +55 ° C nhưng chỉ nên được sạc ở nhiệt độ pin là +5 ... + 45 ° C. Nhiệt độ pin lý tưởng là nhiệt độ trong phòng. Cảm biến nhiệt độ trong pin đảm bảo rằng việc sạc nhanh không xảy ra ở khoảng cách này.

Tuổi thọ của pin là bao lâu?

Pin NiMH có thể được sạc từ 400 đến 700 lần, pin NiCd khoảng 500 đến 1.000 lần và pin Li-ion lên đến 1.000 lần (tùy thuộc vào dung lượng). Những con số này tuy nhiên chỉ đạt được trong điều kiện tối ưu. Tùy thuộc vào cách xử lý và chăm sóc pin, có thể áp dụng các hình dưới. Dung lượng pin giảm xuống trong suốt cuộc đời của pin. Pin có dung lượng danh nghĩa dưới 70% nhìn chung được coi là mòn.

Hiệu ứng bộ nhớ (đối với công nghệ NiCd) hoặc hiệu ứng lười biếng có ý nghĩa gì?

Pin ghi lại số lượng pin đã được sử dụng. Nếu pin chưa được sạc đầy trước khi sạc, các tinh thể nhỏ hình thành trên các điện cực và làm cho pin sạc khó hơn. Nếu bạn không thể xả đầy pin nhiều lần liên tiếp, bạn sẽ có thời gian ngắn hơn và ngắn hơn. Với công nghệ NiMH, bạn có thể gặp phải hiệu ứng pin lười biếng, tương tự như hiệu ứng bộ nhớ cổ điển. Pin Lithium-ion và pin lithium-ion polymer có thể và có thể được sạc lại bất cứ lúc nào. Những loại pin này không có bất kỳ hiệu ứng bộ nhớ, nhưng bạn nên tránh sạc trong thời gian ngắn quá thường xuyên. Việc sạc đầy ở nhiều giai đoạn (có hoặc không có xả thải từng phần) cũng không có hại. Pin Lithium-ion và pin polymer lithium-ion polymer không nên được thải hoàn toàn. Theo quy tắc chung, bạn nên sạc pin lithium-ion hoặc pin lithium-ion polymer khi vẫn còn khoảng 10 ... 20% công suất của nó. Một pin lithium-ion mới không phải được tính và xả nhiều lần để đạt được công suất đầy đủ của nó. Nếu phí ban đầu được thực hiện đúng, pin sẽ có đầy đủ năng lượng từ ngày đầu tiên. Không cố gắng buộc thêm phí vào khối pin đầy đủ bằng cách tháo và kết nối lại bộ sạc - nó sẽ chỉ làm hỏng pin.

Tôi có thể đảo ngược các hiệu ứng này?

Nếu dung lượng pin NiCd giảm theo thời gian, nó có thể được phục hồi bằng cách phục hồi lại: xả pin NiCd đầy đủ (không quá xa lượng xả tổng) (nạp, nghĩa là khi sử dụng), sạc đầy và lặp lại nhiều lần. Mỗi lần chu kỳ này được lặp lại, nó sẽ cải thiện công suất ra. Một thiết bị làm mới là cần thiết cho pin NiMH.

Có thể sửa chữa pin được không?

Pin không thể được sửa chữa vĩnh viễn để phục hổi lại chất lượng cao như ban đầu.

Công ty PQ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm hoạt động xuyên suốt 10 năm, luôn được khách hàng nội địa tin dùng và bình chọn để trở thành nhà cung ứng uy tín, chât lượng số 1 VN. Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,... với đa dạng mặt hàng. Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả. Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,.. chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt. Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng. Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.