Giải đáp sự thật “Máy rửa bát có sạch không?” bạn cần biết

Máy rửa bát có sạch không? Có nên mua máy rửa bát ?

Ngày nay việc sản xuất và cho ra đời các loại sản phẩm máy rửa bát đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình, giúp cho việc nội trợ được nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thực hư máy rửa bát có sạch hay không ?

Máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian để làm việc nhà

Với những cấu tạo và nguyên lý hoạt động đặc biệt, dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước hoạt động tự động, máy rửa bát thực hiện chức năng để hỗ trợ các bà nội trợ trong việc rửa chén, bát, dĩa, ly…  giúp chén bát được rửa sạch hoàn toàn, tiết kiệm thời gian cho công việc nội trợ.

Rất nhiều gia đình băn khoăn liệu máy rửa bát bosch serie 6 có sạch vết bẩn dầu mỡ hay không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình làm việc của máy rửa bát để có thể đưa ra lời đáp nhé.

Nguyên tắc hoạt động của máy rửa chén bát.

Khi bắt đầu vận hành máy rửa chén bạn phải sắp chén bát vào khay một cách hợp lí để máy bắt đầu khởi động.

  • Sau khi khởi động máy đã đến độ, máy sẽ tự xả nước vào và tự động làm nóng nước đến nhiệt độ cần thiết
  • Máy tự mở hộp đựng chất tẩy rửa khi đến lúc
  • Máy phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa
  • Bắt đầu xả nước bẩn lần thứ nhất
  • Với áp lực cao, máy phun thêm nước nóng để tráng sạch bát đĩa và rồi sau đó xả nước bẩn lần 2
  • Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

Máy rửa chén bát chủ yếu dùng lực phun của vòi nước làm sạch các loại chất bẩn ngay trong lòng bát.

Thực hư máy rửa bát có sạch hay không ?

Áp lực của vòi phun tự động giúp tẩy sạch vết bẩn

Nhờ hệ thống vòi phun áp lực cao, máy rửa bát thực tế có thể làm sạch hơn nhiều lần so với bằng tay. Việc sử dụng nước nóng ở nhiệt độ trên 60 độ C để làm sạch bát đĩa nên máy rửa bát có khả năng khử khuẩn tốt hơn đáng kể. Trong khi đó, tay người không thể chịu được nước ở nhiệt độ này trong thời gian dài.

Hệ thống sấy khô bát đĩa sau quá trình rửa sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, phòng tránh nấm mốc cũng như chất tẩy rửa còn bám lại trên bát đĩa. Bát đĩa sau khi ra khỏi máy bạn có thể sử dụng ngay luôn mà không phải lo ngại vì mới rửa.

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Sử dụng máy rửa bát có sạch không?” rồi nhé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và sạch sẽ của máy rửa bát mang lại rồi. Đây cũng là một trong những lí do chính để chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi : có nên mua máy rửa bát hay không ?

Máy rửa bát tiết kiệm nước

Nhiều người dùng tin rằng cỗ máy này chắc chắn tốn nước hơn rửa bằng tay vì thấy máy rửa bát liên tục phun nước trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Cnet, mức tiêu thụ thực tế lại hoàn toàn khác.

Các thử nghiệm cho thấy khi rửa bát của gia đình 4 người ăn trở lên thì người dùng có thể tốn khoảng trên 30 lít nước. Nếu công đoạn tráng khoảng 2 đến 3 lần và sử dụng kiểu xả đầy bồn rửa, lượng nước tiêu thụ có thể lên đến 100 lít. Tuy nhiên khi thực hiện bằng máy rửa bát chỉ cần tốn đến 11 lít bằng khoảng ⅓ lượng nước khi rửa bằng tay cùng với lượng bát đĩa tương đương.

Vậy bài viết này không chỉ giải đáp “Máy rửa bát có sạch không?” mà còn giúp bạn biết thêm thông tin: Sử dụng máy rửa chén tiết kiệm nước hơn so với rửa tay thông thường nữa.

Thực hư máy rửa bát có sạch hay không ?

Máy rửa bát tiết kiệm nước hơn so với rửa tay thông thường

Máy rửa bát tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với việc rửa bát thông thường. Đa số các máy rửa bát đạt chuẩn đã được Hội đồng bảo vệ Tài nguyên thiên nhiên (Mỹ) đánh giá tiết kiệm được khoảng 18.900 lít nước mỗi năm cho một gia đình.

Máy rửa bát có tốn điện không ?

Khi sử dụng máy rửa bát sẽ phải có một lượng điện nhất định để tạo nước nóng và hệ thống phun nước sấy khô sau quá trình rửa, bởi thế rất nhiều người sẽ cho rằng nó làm tốn điện năng hơn so với việc rửa bát bằng tay. Tuy nhiên thực tế không quá tốn kém. Các máy có chứng nhận Energy Star có thể tiết kiệm một nửa chi phí so với rửa bằng tay thông thường kết hợp dùng máy nước nóng, theo Cnet. 

Nhược điểm máy rửa chén

Thông thường, giá của một chiếc máy rửa bát sẽ rơi vào khoảng tầm từ 10- 40 triệu tùy vào hãng của sản phẩm mới chính hãng. Nếu là một chiếc máy đã qua sử dụng thì cũng sẽ dao động khoảng tầm 8- 10 triệu bởi thế đây cũng là một trong những e ngại băn khoăn của nhiều gia đình Việt.

Bên cạnh đó một số thiết bị phụ tùng cũng không phổ thông nên khó mua, khó thay thế. 

Việc lắp đặt máy rửa bát cũng cần một không gian bếp không quá chật vì thế mà nhiều gia đình có diện tích bếp nhỏ cũng đang băn khoăn và e ngại.

Thực hư máy rửa bát có sạch hay không ?

Lắp đặt máy rửa bát tại nhà

Tuy nhiên không thể phủ nhận những lợi ích thiết thực mà máy rửa bát mang lại cho gia đình. Nếu như bạn có điều kiện về kinh tế và tài chính hãy sắm ngay cho gia đình 1 “chiếc máy yêu thương” để giảm thiểu công việc nội trợ mà những người phụ nữ của gia đình đang phải tất bật sáng tối.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp những băn khoăn về máy rửa bát có sạch không và có thể sắm sửa ngay cho gia đình. Liên hệ Gia dụng Đức Sài Gòn nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ thêm nhé !

Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp đặt máy rửa bát bosch tại nhà