Lưỡi cưa Thép gió HSS dùng trên máy cưa đĩa, loại nào là loại tốt nhất?

Lưỡi cưa Thép gió HSS dùng trên máy cưa tay, máy cưa bán tự động, máy cưa tự động.

HSS là High Speed Steel

Nghĩa là thép ứng dụng chạy nhanh, quay nhanh nhưng vẫn giữ được tính vật lý ổn định về độ cứng, dẻo...

Thép gió có ứng dụng chủ yếu trong chế tạo các dụng cụ cắt gọt. Theo phân loại của thép dụng cụ, chúng được xếp vào loại thép làm dao có năng suất cao.

Mã thép gió tốt nhất hiện nay là DMo5.

 

Ngoài ra để tăng độ cứng thép gió người ta còn xi mạ tạo các lớp phủ tạo cứng bề mặt


* Lưỡi cưa phủ TiN: Khi cắt ống và thép hình, cho phép cắt ở tốc độ cao hơn rất nhiều.
Không kiến nghị dùng Lưỡi cưa này khi cắt thép không gỉ, chỉ được dùng cho thép đen bình thường. Giá rẻ nhất.


* Lưỡi cưa phủ TiAlN: Lớp phủ TiAlN bảo vệ lưỡi cưa ở nhiệt độ cao tốt hơn TiN, cho nên loại này chuyên dùng lý tưởng cắt vật liệu cứng và dẻo, dai như Inox 304, 316. Giá thành cao nhất.


* Lưỡi cưa phủ TiCN: Lớp phủ TiCN có hệ số ma sát nhỏ hơn TiN rất nhiều và kéo dài tuổi thọ lưỡi cưa khi cắt ống. Chúng được dùng cho tất cả các loại thép, kể cả thép không gỉ, mà ít dính và ít dẻo. Giá hợp lý.


* Lưỡi cưa phủ CrN: Lớp phủ CrN có hệ số ma sát thấp, chạy được tốc độ cao – dùng để cắt kim loại màu – cho phép kéo dài tuổi thọ.

Công ty PQ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm hoạt động xuyên suốt 10 năm, luôn được khách hàng nội địa tin dùng và bình chọn để trở thành nhà cung ứng uy tín, chât lượng số 1 VN. Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,... với đa dạng mặt hàng. Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả. Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,.. chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt. Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng. Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.